Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

ĐÂY LÀ CÁC VẬT DỤNG CẦN THIẾT CHO BÉ BÚ BÌNH SỮA

Đến một lúc bé sẽ chuyển từ bú mẹ sang bú bình hoàn toàn. Đây là lúc mẹ phải đầu tư đầy đủ các vật dụng cho bé bú bình. Mmbb mách mẹ các vật dụng cần thiết cho bé bú bình sữa nhằm giúp mẹ có sự chuẩn bị tốt hơn cho bé.

1. Bình sữa cho bé
Mẹ nên chuẩn bị từ 5 đến 10 bình sữa để luôn có sẵn bình sữa cho bé sử dụng. Mua bình sữa 4 ounce đối với trẻ sơ sinh, sau đó chuyển sang bình sữa kích cơ 8 ounce khi trẻ bắt đầu lớn hơn và sức bú mút cũng mạnh hơn (khoảng 4 tháng). Nếu bé không còn dùng đến bình sữa nhỏ nữa thì mẹ cũng đừng vứt đi vì sẽ có lúc mẹ cần dùng đến nó.

2. Núm ty bình sữa
Cũng tương tự bình sữa, đối với núm ty mẹ cũng cần mua từ 5 đến 10 chiếc nhé, nhưng khuyến khích mẹ mua thêm một vài cái phòng trường hợp núm bị mòn hoặc bị rơi mất. Núm ty bình sữa có nhiều kích cỡ, hình dạng và tốc độ chảy sữa khác nhau, vì vậy mẹ cần cho bé thử nhiều loại để tìm ra loại núm phù hợp nhất cho bé nhé. Lúc đầu mẹ có thể mua 2 cái cho mỗi loại, cần đảm bảo chọn đúng kích cỡ với độ tuổi của bé nhé. Sau đó đã tìm ra loại phù hợp, có thể mua với số lượng 5 đến 10 chiếc để bé xài luôn.

3. Cọ rửa bình sữa và núm ty
Đây là vật dụng giúp cọ sạch mọi ngóc ngách trong bình sữa dễ dàng, rất thuận tiện và cần thiết cho công cuộc vệ sinh bình sữa sau mỗi cữ bú của bé. Thậm chí nếu mẹ sử dụng máy rửa chén để rửa, mẹ vẫn sẽ cần đến chiếc cọ rửa bình sữa để quét sạch các mảng bám sữa cứng đầu trong bình sữa.

4. Khay úp bình sữa
Nếu mẹ rửa bình sữa và các vật dụng bằng tay, đây là vật dụng cần thiết giúp phơi khô bình sữa và các vật dụng nhanh nhất. Đây còn là nơi cất giữ bình sữa, núm ty, nắp đậy … không bị thất lạc.

5. Vải chống ợ
Những tấm vải vuông nhỏ nhỏ có tính hút nước là vật dụng cần thiết hỗ trợ trẻ bú bình, giúp hứng trọn tất tần tật những gì bé ợ ra. Mẹ có thể đặt lên vai hoặc lên đùi tùy vào vị trí mẹ cho bé bú nhé. Với vải chống ợ này, mẹ còn có thể dùng làm đồ lau mông bé khi bé đị ị hoặc đi tè.

6. Gối cho bú
Với gối cho bú, mẹ sẽ đỡ mỏi tay và mỏi cổ hơn khi cho bé bú suốt thời gian dài. Dù có tựa vào gối, mẹ cũng cần đảm bảo giữ bé bú ở vị trí 45 độ để hạn chế bé nuốt phải không khí trong lúc bú nhé, điều này cần thiết giúp giảm thiểu các chứng đầy hơi, khó tiêu ở bé đấy!

7. Ghế rung cho bé
Trong lúc cho bé bú, một chiếc ghế bập bênh sẽ tạo cho bé khoản thời gian thư giãn và thoải mái. Cần chọn loại chắc chắn và đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn hiện hành để đảm bảo an toàn tuyệt đối bé nhé.
Bên cạnh những vật dụng cần thiết bắt buộc phải mua cho bé, đây là 3 vật dụng mẹ có thể bỏ qua nếu ngân sách không đủ nhé:
- Máy hâm sữa: Nếu bé thích sữa ấm, mẹ có thể đặt bình sữa vào một tô nước ấm (không đun sôi) hoặc để bình sữa dưới dòng nước nóng đang chảy nhé. Tuyệt đối không hâm sữa công thức hay sữa mẹ bằng lò vi sóng vì có thể gây bỏng cho bé khi sử dụng.
- Đồ tiệt trùng bình sữa: Bình sữa và các vật dụng cho bú cần được tiệt trùng sạch sẽ tại lần đầu tiên cho bé sử dụng. Vào những lần cho bú sau mẹ không cần phải tiệt trùng nữa. Vì vậy, để tiết kiệm ngân sách, mẹ có thể không cần đầu tư hẳn những đồ tiệt trùng bình sữa mà có thể dùng cách đơn giản mà hiệu quả sau: đặt tất cả các vật dụng cần tiệt trùng vào một cái nồi đã đổ đầy nước (đủ ngập các vật dụng) và có nắp đậy. Đậy nắp lại, bật lửa lên và chờ nước sôi trong vòng 10-15 phút thì tắt bếp. Đối với núm ty mẹ chỉ cần đun trong vòng 5 phút thôi nhé vì đây là vật dụng dễ hư hỏng nhất. Các vật dụng tiệt trùng bằng phương pháp này nếu vẫn giữ trong nồi đậy nắp, mẹ có thể giữ được trạng thái tiệt trùng đến hơn 3 tiếng đồng hồ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét