Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Cách vắt sữa mẹ và cách bảo quản để giữ được sữa chất lượng

Vắt sữa mẹ hiện nay là cách mà các mẹ cho bé sử dụng sữa một cách gián tiếp khi mẹ không thể bú mẹ trực tiếp. Vậy cách vắt sữa mẹ thế nào là hiệu quả? Mời bạn theo dõi bài viết sau để nắm rõ quy trình vắt sữa cũng như biết được cách bảo quản sữa tốt nhất:

Cách vắt sữa mẹ bằng tay

Vắt sữa mẹ bằng tay được xem là cách làm thủ công nhất nhưng vẫn được nhiều mẹ áp dụng. Khi vắt sữa mẹ bằng tay bạn cần chuẩn bị dụng cụ cần thiết và thực hiện đúng quy trình. Cụ thể như sau:

  • Chuẩn bị dụng cụ chứa sữa: bình hoặc ly các vật dụng này phải được vệ sinh sạch sẽ và cho bé uống ngay sau khi vắt xong. Hoặc bạn có thể dùng túi trữ sữa để bảo quản sữa trong ngăn đá tủ lạnh để cho bé sử dụng trong thời gian dài.Chuẩn bị
  • Tiến hành vắt sữa mẹ

Trước khi vắt mẹ nên vệ sinh tay thật sạch, dùng khăn lau núm ti và bầu sữa mẹ.

Bạn có thể đứng, ngồi tùy vào tư thế sao cho thoải mái nhất để hút sữa.

Hút sữa: bạn dùng ngón tay cái đặt phía trên bầu vú gần với quầng vú. Dùng ngón trỏ đặt phía dưới bầu vú, ấn nhẹ các ngón tay về phía sau và sau đó vuốt nhẹ về phía trước, lúc này bạn sẽ cảm nhận được các hạt nhỏ phía dưới da chuyển động vậy là bạn đã vắt được sữa. Tùy theo quầng vú rộng hẹp mà bạn điều chỉnh ngón tay. Vắt đều 2 bên bầu vú, bạn mất từ 20 đến 30 phút cho việc vắt sữa.

máy vắt sữa mẹ

máy vắt sữa mẹ

Cách bảo quản sữa mẹ an toàn

Sau khi có được cách vắt sữa mẹ, bạn cần trang bị thêm kiến thức để bảo quản sữa mẹ an toàn cho bé sử dụng:

  • Nếu cho bé sử dụng trong thời gian ngắn, thì phải cho sữa mẹ vào bình kín và đậy lại.
  • Dùng túi trữ sữa khi muốn sử dụng lâu và được bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh.
  • Nên sắp xếp sữa mẹ đã vắt theo hàng ngang, có thể bạn nên ghi ngày tháng hút sữa lên túi để biết thứ tự trước sau để biết túi nào cũ túi nào mới để sử dụng.
  • Khi muốn dùng sữa bạn phải rã đông. Để sữa xuống ngăn mát tủ lạnh trước đó khoảng 24 giờ. Sau đó bạn hâm sữa cho nóng bằng cách cho bình sữa vào nước ấm hoặc có thể dùng máy hâm sữa chuyên dụng để hâm sữa cho bé sẽ an toàn hơn.
  • Sữa mẹ sau khi được hút ra bảo quản trên ngăn đá khoảng 3 tháng. Đây chính là ưu thế của việc hút và trữ sữa. Con bạn có thể sử dụng nguồn sữa mẹ trong một thời gian dài. Bạn có thể vắt sữa thường xuyên để dự trữ.

Trên đây là thông tin giới thiệu về cách vắt sữa mẹ hiệu quả và bảo quản sữa thế nào cho an toàn, hợp lý giúp trẻ có được những dưỡng chất tốt nhất. Ngoài ra, để thuận tiện các mẹ cũng có thể tận dụng các máy hỗ trợ hút sữa đang được bày bán nhiều trên thị trường hiện nay.

Xem thêm sản phẩm máy vắt sữa mẹ:

http://mamanbebe.com.vn/may-hut-sua/c135.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét