Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Những thực phẩm lợi sữa mà mẹ không lo tăng cân

Mách mẹ những thực phẩm lợi sữa, giúp sữa mẹ về ào ạt mà mẹ không phải lo về vóc dáng, không sợ tăng cân.

Ăn gì để có thể nhiều sữa luôn là câu hỏi của nhiều mẹ khi sinh em bé. Sau sinh các mẹ cần phải bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng, nhưng việc hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng lại khiến các mẹ tăng cân một cách nhanh chóng. Các mẹ có thể tham khảo bài viết dưới đây, để bổ sung những chất dinh dưỡng thiết yếu vừa cung cấp đầy đủ năng lượng cho bé yêu mà vẫn không lo về vóc dáng nhé!

  1. Cách giúp các mẹ nhiều sữa mà không lo tăng cân

Hầu hết các mẹ khi sinh xong đều ăn rất nhiều chân giò, nhưng thực tế không phải ăn nhiều ăn nhiều chân giò để tạo nhiều sữa mà các mẹ phải ăn nhiều thịt nạc. Không chỉ vậy, thịt nạc còn cung cấp chất đạm giúp bé cứng cáp, chắc bắp không lo béo tròn. Ăn nhiều thịt, cá, và ăn ít tinh bột sẽ không gây béo phì cho mẹ.

Cần phải ăn nhiều rau xanh, trái cây để cung cấp vitamin, tránh táo bón. Đặc biệt các mẹ nên uống nhiều nước , hạn chế các món ngọt nhiều và thường xuyên hút sữa cũng là biện pháp tốt để kích thích sữa về.

nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-qua-muop

  1. Thực phẩm lợi sữa không làm mẹ tăng cân

  • Thịt bò: Hầu hết các mẹ đều mất nhiều máu trong quá trình vượt cạn, khiến các mẹ thường xuyên lâm vào trạng thái uể oải, mệt mỏi, chóng mặt. Bởi vậy mà các mẹ cần phải bổ sung ăn thêm nhiều đậu phụ,các loại đỗ và đặc biệt là thịt bò để cung cấp sắt vào cơ thể.
  • Hoa chuối: Hoa chuối hoặc chuối tiêu thái nhỏ có thể luộc chín hoặc ăn nộm với lạc, vừng rang, ăn liên tiếp cũng giúp thông tắc sữa rất tốt.
  • Rau đay: Tuần đầu tiên sau khi sinh, sản phụ có thể ăn hằng ngày 150 – 200g rau đay vào các bữa ăn chính, các tuần sau thì ăn hai lần từ 200 – 250g thì sữa và lượng chất béo trong sữa cũng tăng lên.
  • Rau khoai lang : Rau lang luộc hoặc xào ăn hằng ngày vừa giúp nhuận tràng vừa giúp lợi sữa.

SONY DSC

  • Rau ngót và rau má : Rau ngót sẽ là lựa chọn số một sau sinh vì từ góc độ dinh dưỡng, rau ngót chứa nhiều vitamin A, B, C, canxi….mà lại tăng sữa, giảm nguy cơ viêm nhiễm, giúp co thắt dạ con. Cùng với rau ngót các mẹ có thể sử dụng rau má để ăn, say lấy nước uống hằng ngày giúp kháng khuẩn, lưu thông khí huyết, da dẻ lại hồng hào.
  • Quả sung : nhiều mẹ hay nhầm lẫn rằng ăn nhiều sung sẽ bị táo bón, nhưng sự thật là sung lại giúp nhuận tràng đấy! Loại quả này rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt, sản phụ ăn quả sung non vừa ngon lại rất lợi sữa. Mẹ có thể đem nấu cháo sung, luộc hay hầm đều được.
  • Quả mướp : Mướp có tác dụng thông tắc tuyến sữa, trị viêm tắc tia sữa, tăng cường lưu thông máu giúp sữa mẹ về nhiều hơn.
  • Rong biển : Trong rong biển có chứa nhiều chất đạm, khoáng chất, sắt và nhiều yếu tố vi lượng cùng nhiều vitamin rất có lợi cho sức khỏe. Có thể dùng rong biển nấu canh ăn thường xuyên.
  • Đu đủ : Đu đủ là loại trái cây nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất béo cùng nhiều loại vitamin thuộc nhiều nhóm A, B, C, D, E…Ngoài món đu đủ non hầm móng giò thì các mẹ cũng có thể chế biến với cá chép, cá quả vừa dễ ăn vừa lợi sữa.thuc-pham-loi-sua-205017076

Trên đây là một số gợi ý để các mẹ có thể bổ sung thêm vào thực đơn dinh dưỡng của mình khi mới sinh xong, để có thể cung cấp đầy đủ sữa cho bé mà không phải lo ngại về việc lấy lại vóc dáng.

Tuy nhiên điều các mẹ cần phải chú ý đi cùng với việc ăn uống đầy đủ thì các mẹ phải có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ, để tâm trạng thoải mái vui tươi thì sẽ nhanh chóng lấy lại sức khỏe và chăm sóc bé yêu của mình thật tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét