Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Những sai lầm khi chọn máy hút sữa mẹ nào cũng mắc!

Máy hút sữa là vật dụng sẽ đươc mẹ sử dụng thường xuyên trong thời gian dài, nhất là sau khi đi làm trở lại. Bởi vậy, một sản phẩm với chất lượng đảm bảo, mang lại cảm giác thoải mái nhất, giúp sữa về nhiều chính là lựa chọn tốt nhất. Và để làm được điều đó, mẹ nên tránh xa những sai lầm dưới đâu.

Chọn máy hút sữa giá rẻ

Những sai lầm khi chọn máy hút sữa mẹ nào cũng mắc!

Bên cạnh những dòng sản phẩm được phân phối chính hãng trên thị trường còn có rất nhiều lựa chọn cho mẹ bao gồm sản phẩm xách tay hay máy đã qua sử dụng. Đặc điểm chung của các loại máy này là giá thành rẻ hơn khá nhiều, có thể bằng ½, 1/3 thậm chí còn thất hơn nữa. Vẫn biết rằng, việc kiểm soát trong chi tiêu luôn là một trong những vẫn đề khiến mẹ đặc biệt quan tâm, nhất là trong thời bão giá như hiện nay, tuy nhiên việc mẹ chọn một sản phẩm như vậy có thật sự là một quyết định thông minh và tiết kiệm?

Đầu tiên chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của những sản phẩm này hoàn toàn không được kiểm soát bởi bất kỳ công ty phân phối hay cơ quan chức năng nào, mà chủ yếu chỉ trên niềm tin giữa người bán và người mua. Điều đó có nghĩa rằng, bạn không thể chắc chắn 100% sản phẩm đang trôi nổi kia là hàng chính hãng, trong đó chắc chắn sẽ có một tỷ lệ nào đó, nếu không muốn nói là khá lớn, hàng giả, hàng nhái hoặc đã được thay thế thiết bị bên trong. Và kết quả máy hoặc những bộ phận khác của máy có thể dễ dàng bị hỏng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Nhược điểm thứ 2 là đa số các sản phẩm này không hề được bảo hành chính hãng, mà chủ yếu nếu có cũng chỉ là bảo hành tại cửa hàng, shop online mà mẹ đã tìm mua, và tại đây với nguồn nhân lực hạn chế chắc chắn sẽ không thể mang tới cho mẹ kết quả như mong muốn. Đặc biệt, với các loại máy hút sữa trôi nổi, chất lượng không đảm bảo thì khả năng hỏng hóc càng dễ dàng xảy ra. Lúc này, để có thể phục hồi hoạt động bình thường mẹ chắc chắn sẽ tốn không ít thời gian và công sức đâu, thật bất cập đúng không ạ?

Chọn máy hút sữa với áp lực hút quá mạnh

Những sai lầm khi chọn máy hút sữa mẹ nào cũng mắc!

Máy hút sữa với áp lực mạnh sẽ tổn thương nặng nề tới bầu ngực của mẹ

Máy hút sữa với áp lực hút mạnh sẽ kích thích bầu ngực và cho ra nhiều sữa hơn? Đây có lẽ là suy nghĩ sai lầm nhất của một tỷ lệ lớn các mẹ trong quá trình tìm kiếm sản phẩm, nếu tìm hiểu kỹ hơn mẹ sẽ thấy điều ngược lại.

Bầu ngực với các nang sữa, ống dẫn sữa hay đầu ngực mẹ đều là những bộ phận rất nhạy cảm, với làn da mỏng và tập trung rất nhiều dây thần kinh. Bởi vậy, nếu lựa chọn một sản phẩm với áp lực hút mạnh mẹ sẽ nhận ra sai lầm của mình ngay trong lần đầu tiên sử dụng, bởi điều này sẽ tác dụng một lực khá lớn và đột ngột lên đầu ngực, ngay lập tức gây ra cảm giác đau rát, vô cùng khó chịu. Sau đó, nếu tiếp tục sử dụng, áp lực của máy sẽ nhanh chóng gây ra những tổn thương ngày càng nặng nề, thậm chí gây nứt cổ gà, nứt bầu ngực. Điều này không những khiến mẹ cảm thấy sợ hãi mỗi khi hút mà còn là điều kiện tuyệt vời để vi khuẩn xâm nhập vào bầu sữa gây viêm, tắc tia sữa.

Ngoài ra, có rất nhiều mẹ còn quan tâm tới các loại máy hút sữa có áp lực mạnh sau khi bị tắc tia sữa vì cho rằng có thể giúp thông tia sữa của mẹ một cách nhanh nhất, thay vì áp dụng các biện pháp chườm nóng và hút áp lực thấp. Đáng buồn là điều này lại đúng, nhiều mẹ nói rằng đây là chiếc máy duy nhất hút được khi bị tắc sữa, nhưng đằng sau tác dụng đó, mẹ có bao giờ nghĩ tới hậu quả của những phần sữa đã bị vón cục mà vẫn bị lôi ra khỏi bầu ngực chưa? Đó là sự tổn thương của các nang sữa, của ống dẫn sữa và của đầu ty, hậu quả chỉ khiến cho tình trạng đau đớn, viêm nhiễm ngày càng trở nên nghiêm trọng, tái đi tái lại và khó kiểm soát hơn mà thôi.

Không chỉ có vậy, một chiếc máy với lực hút mạnh sẽ khiến cho ngực mẹ bị kéo dài và chảy xệ, đây chắc chắn là điều không ai muốn đúng không ạ?

Không quan tâm tới chế độ bảo hành, sửa chữa

Những sai lầm khi chọn máy hút sữa mẹ nào cũng mắc!

Dù mua bất kỳ sản phẩm nào, nhất là những loại máy móc như máy hút sữa mà bỏ qua những thông tin quan trọng về bảo hành đồng nghĩa với việc mẹ đang bỏ qua quyền lợi chính đáng của mình và khiến những đồng tiền mẹ bỏ ra không mang lại lợi ích tối đa.

Mỗi nhà sản xuất, kể cả những nhà sản xuất hàng đầu thế giới đều không thể chắc chắn 100% sản phẩm của mình đều đạt chất lượng hoàn hảo, mặc dù với một tỷ lệ lỗi rất nhỏ nhưng vẫn hoàn toàn có thể xảy ra, đặc biệt là với những sản phẩm sử dụng thường xuyên liên tục.

Bởi vậy, trước khi mua bất kỳ loại máy hút sữa nào, hãy lưu ý về chính sách bảo hành cũng như hướng dẫn sử dụng của sản phẩm để nắm rõ lỗi nào được bảo hành, thời gian bảo hành là bao lâu. Bên cạnh đó, giá của những thiết bị thay thế cũng là yếu tố mà mẹ nên quan tâm, bởi việc hỏng hóc hay mất mát một số bộ phận trong quá trình sử dụng là điều khó tránh khỏi.

Ngoài ra, việc sử dụng máy hút sữa còn có một đăc điểm là phải dùng thường xuyên liên tục, bởi nếu dừng lại, sữa sẽ ứ lại trong bầu ngực. Khi đó không những mẹ phải vắt bằng tay mà quan trọng hơn, việc vắt sữa không triệt để sẽ khiến cho cơ thể của bạn hiểu rằng nhu cầu sữa của bé đang giảm từ đó giảm lượng hóc môn và giảm tiết sữa, đây chắc chắn là điều không ai muốn đúng không ạ! Để tránh khỏi vấn đề này, những nhà phân phối, nhà sản xuất có chính sách cho mượn máy trong quá trình bảo hành và sửa chữa chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét