Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Tư vấn chọn mua máy hút sữa cực chuẩn cho mẹ

Máy hút sữa đảm bảo nguồn cung cấp sữa mẹ cho bé khi mẹ không có điều kiện cho con bú trực tiếp, giúp điều tiết dòng sữa, tránh tình trạng căng ngực, kích thích tuyến sữa, hạn chế tình trạng thiếu sữa, mất sữa … Với lợi ích và công dụng tuyệt vời như vậy mà máy hút sữa hiện nay được rất nhiều mẹ quan tâm. Nhưng trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại máy hút sữa khác nhau từ thiết kế, giá cả và thương hiệu. Bài viết sẽ cùng mẹ đánh giá nên mua máy hút sữa loại nào nhé.

Dưới đây là nhưng tiêu chí đánh giá một chiếc máy hút sữa có tốt hay không. Các tiêu chí không chỉ dựa trên những đặc điểm của máy hút sữa mà nó còn cả nhu cầu sử dụng của các mẹ.

1. Giá thành của máy hút sữa

Trên thị trường hiện nay, máy hút sữa có giá từ vài trăm đến 5 – 6 triệu đồng. Mức giá sản phẩm khác nhau phụ thuộc vào chủng loại, mẫu mã, chức năng và hãng sản xuất. Với mức giá thành chệnh lệch khá nhiều như vậy, nếu như các mẹ băn khoăn không biết nên mua máy hút sữa giá bao nhiêu thì mẹ nên chú ý đến mức độ sử dụng máy, nếu mẹ thường xuyên sử dụng, có nhu cầu cao thì nên sắm một chiếc máy hút sữa bền và tốt, tránh việc mua các loại máy rẻ quá mà chưa hết nhu cầu máy đã hỏng, không còn sử dụng được nữa.

Giá thành máy hút sữa phù hợp, được các mẹ chọn lựa nhiều rơi vào khoảng từ 3 – 4 triệu đồng. Theo các chuyên gia Y tế thì đây cũng là mức giá phù hợp để có một chiếc máy hút sữa chuẩn có đủ chức năng cũng như công dụng vừa hút sữa tốt cho con lại có thể bảo vệ và tạo cảm giác thoải mái cho mẹ.

2. Chủng loại

Máy hút sữa hiện nay được chia làm hai loại phố biến là máy hút sữa bằng điện và máy hút sữa bằng tay. Mỗi loại máy hút sữa đều có những ưu điểm và nhược điểm của nó.

# Máy hút sữa bằng tay

Là loại máy hút sữa dù có tên gọi là máy hút sữa nhưng việc hút sữa các mẹ phải thực hiện bằng tay, do máy chỉ là các dugnj cụ hỗ trợ dẫn và bình chứa sữa.

Máy hút sữa bằng tay có những ưu điểm: Giá thành rẻ, chỉ khoảng vài trăn nghìn cao nhất là hơn 1 triệu đồng; Gọn nhẹ, dễ dàng mang khi cần di chuyển; Dễ vệ sinh sau khi sử dụng; Điều chỉnh lực hút hoàn toàn theo cảm nhận của người hút.

Nhược điểm: Nếu vắt lâu sẽ dẫn đến mỏi tay, đôi khi không hiệu quả nếu mẹ ít sữa.

# Máy hút sữa bằng điện

Nếu mẹ là người bận rộn, không thể dành quá nhiều thời gian cho việc hút sữa thì một chiếc máy hút sữa bằng điện là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Máy hút sữa bằng điện là loại máy hút sữa hoạt động bằng nguồn điện cắm hoặc pin, loại máy này mẹ không cần tác động cơ học của tay để hút sữa.

Ưu điểm của máy hút sữa bằng điện là mẹ có thể điều chỉnh lực hút sao cho phù hợp; Chức năng mát – xa giúp tăng sữa về, chống tắc sữa; Ít gây đau bầu ngực, dùng được cho cả mẹ ít và nhiều sữa.

Bên cạnh đó, máy hút sữa bằng điện có nhược điểm là giá thành cao hơn so với loại bằng tay; Khó mang theo vì cồng kềnh hơn; Một số loại khó vệ sinh so có nhiều bộ phận hơn máy hút sữa bằng tay.

3. Chất liệu

Chọn mua máy hút sữa, chắc chắn mẹ sẽ rất quan tâm đến chất liệu cấu thành của sản phẩm, liệu rằng chất liệu đó có an toàn cho mẹ và con hay không? Hầu hết các loại máy hút sữa hiện nay đều được làm từ chất liệu chính là nhựa, vì vậy khi mua sản phẩm mẹ cần cân nhắc loại nhựa làm máy hút sữa là an toàn, không có BPA.

Tuy vậy, trên thực tế chúng ta khó có thể kiểm tra chính xác loại chất liệu của máy hút sữa, về tiêu chí này khi chọn lựa chúng ta đặt “niềm tin” rất nhiều vào hãng sản xuất. Vì vậy mẹ nên lựa chọn máy hút sữa của những thương hiệu uy tín trên thị trường, đừng ham rẻ mà mua phải sản phẩm kém chất lượng vừa mất tiền mà lại hại cả mẹ lẫn con.

4. Thiết kế

Xem xét thiết kế của máy sẽ giúp các mẹ chọn được loại máy hút sữa thuận tiện cho tuổi thọ của máy. Thông thường các mẹ thường lựa chọn những chiếc máy hút sữa có thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, chắc chắn, Ngoài ra, một số máy hút sữa hiện nay có thiết kế với nhiều cải tiến thông minh, giúp cho việc hút sữa trở nên đơn giản, chẳn hạn như chức năng chống tràn, đầu hút chân không ….


5. Hãng sản xuất

Lựa chọn hãng sản xuất được khá nhiều người quan tâm, vì khi chúng ta không thể kiểm định chi tiết máy hút sữa như nào là tốt thì việc mua của hãng uy tín, nhiều người tin dùng sẽ mang lại cho mẹ nhiều sự yên tâm hơn cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét