Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Kinh Nghiệm Chọn Máy Hút Sữa Cho Các Mẹ Sắp Sinh Con Đầu Lòng

Nhớ lại những ngày sắp sinh bé đầu tiên, mình thực sự không biết nên mua máy hút sữa loại nào? hãng nào? vì tất cả đều rất mới mẻ, bỡ ngỡ. Các thông tin trên mạng thì đúng là chỉ mang tính lý thuyết, mình không thể hình dung nổi khi dùng sẽ như thế nào và cũng không biết là mình sẽ có sữa để mà vắt lâu dài hay không nữa.

Giờ thì bé thứ 2 nhà mình đã 19 tháng, bé trộm vía vẫn chưa phải uống sữa ngoài vì hàng ngày đi làm mình vẫn cố gắng vắt đều 2 cữ. Sau khi dùng qua 1 số máy hút sữa mình mới thấy lựa chọn MHS hồi sắp sinh bé đầu thật sai lầm, giờ thì chẳng sửa được nên mình nghĩ mình sẽ chia sẻ lại kinh nghiệm cho các mẹ lần đầu tiên làm mẹ như mình hồi đó, ít ra những trải nghiệm của mình cũng có phần nào hữu ích
máy hút sữa ardo
máy hút sữa ardo

1. Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất: các mẹ hãy luôn luôn tin MÌNH CÓ ĐỦ SỮA CHO CON (ít nhất là trong 4 tháng đầu tiên). Sau thời gian con bú hoàn toàn Sữa mẹ, sang giai đoạn ăn dặm, ngoài đồ ăn dặm thì Sữa mẹvẫn hoàn toàn đủ cho nhu cầu của con cho đến ít nhất là 2 tuổi (nếu mẹ cố gắng vắt đủ cữ khi đi làm)

2. Chính vì thế, đừng nghĩ là mua đại 1 cái MHS chỉ để đề phòng chứ biết đâu mình cũng ko có sữa mà vắt. Hãy xác định mua 1 cái MHS đầu tiên là hỗ trợ trong những ngày đầu mới sinh 2 mẹ con chưa ăn khớp về thời gian (mẹ đang căng sữa mà con đang ngủ tít hay cần kích sữa chẳng hạn); thứ hai là để duy trì vắt sữa cho con khi mẹ phải đi làm (tất nhiên các mẹ cũng nên cân nhắc khi đi làm mình có điều kiện vắt 1-2 cữ cho con không).

3. Để tối đa lượng sữa vắt ra và giảm thiểu thời gian vắt thì tốt nhất là chọn máy vắt 2 bên, thà mua máy vắt 2 bên rẻ 1 chút của hãng ít tên tuổi còn hơn mua máy vắt 1 bên của hãng có tiếng các mẹ nhé (huhu đây là kinh nghiệm xương máu của mình vì đã mua máy vắt 1 bên)

4. Để duy trì sự nghiệp hút sữa thì các mẹ nên chọn máy hút bằng điện vì máy có chế độ massage, kích thích sữa về và ko làm mất sức của các mẹ. Máy vắt tay thì mệt và không kích thích sữa về, chỉ dùng khi mẹ bị căng sữa.

5. Và cuối cùng là kinh nghiệm của mình khi dùng 1 số máy thông dụng nhất của Ardo:

- Swing đơn: máy đơn nên vắt khá lâu vì phải vắt từng bên, đặc biệt hay bị sặc sữa ngược vào dây, không để ý là vào luôn động cơ, giá rẻ nhất của dòng Ardo nhưng đắt hơn cả máy 2 bên của 1 số hãng khác (nếu được lựa chọn lại mình sẽ không bao giờ chọn máy này)

- Swing đôi: khá ổn vì không bị các lỗi trên nhưng cũng khá mắc.

- Pump: hút 2 bên, giá thành hợp lý, lực mạnh, giá hợp lý, mỗi tội hơi cồng kềnh

- Freestyle: hút 2 bên, gọn nhẹ, có pin sạc điện (các máy trên là dùng pin con thỏ) nên rất hợp các mẹ bận rộn, có thể tận dụng không cần cắm điện vừa hút sữa vừa dọn dẹp, cho con ăn, ngồi ô tô…. Vì thế giá cũng đắt nhất trong loại máy dùng cá nhân. Ngoài ra còn 1 điểm mình không thích ở máy này là thỉnh thoảng sữa bị rò ra ngoài miệng bình do không có van ở cổ phễu.

Đến đây thì các mẹ đã có thêm một chút thông tin để lựa chọn cho mình 1 MHS phù hợp chưa ạ? Chúc các mẹ thành công trong sự nghiệp nuôi con bằng Sữa mẹ nhé!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét