Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Kinh Nghiệm Nuôi Con Bằng Sữa Mẹ

Mẹ ít sữa làm sao nuôi con. Hãy cố lên các mẹ. Sữa mẹ ảnh hưởng khả năng sống sót của trẻ em trên toàn cầu. Hãy hành động vì quyền lợi nuôi con bằng Sữa mẹ của trẻ em.

Sữa mẹ ảnh hưởng khả năng sống sót của trẻ em trên toàn cầu. Hãy hành động vì quyền lợi nuôi con bằng Sữa mẹcủa trẻ em.

Tổ chức trẻ em thế giới (UNICEF) khuyến cáo cha mẹ nên nuôi con hoàn toàn bằng Sữa mẹ để đảm bảo trẻ được phát triển tốt nhất. Không một loại sữa công thức nào có đủ dưỡng chất như Sữa mẹ. Sữa công thức chỉ được coi là một loại thay thế bất đắc dĩ khi mẹ không có đủ sữa để nuôi con.
máy hút sữa ardo
máy hút sữa ardo

Tổ chức này cũng khẳng định không có một bà mẹ nào thiếu sữa để nuôi con. 100% các mẹ có đủ khả năng cho con bú hoàn toàn bằng Sữa mẹ trong 6 tháng đầu.

Tác dụng của Sữa mẹ

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé. Trong Sữa mẹ đầy đủ các chất axit, amin, muối khoáng giúp cho cơ thể bé hấp thụ một cách tốt nhất.

Việc bú mẹ hoàn toàn giúp trẻ giảm được 53% các bệnh về đường tiêu hóa, đường hô hấp. Trẻ nuôi con bằng Sữa mẹ có thể giám được 6 lần khả năng tử vong so với các trẻ em khác.

Làm thế nào để đủ sữa nuôi con

Một số mẹ nói là cơ địa thiếu sữa. Nhưng thực tế không phải vậy. Tin là minh có đủ sữa nuôi con và làm theo các hướng dẫn khoa học sẽ giúp các mẹ có đủ sữa giúp con yêu mau lớn.

- Giai đoạn mới sinh, người mẹ rất đau đớn và mệt mỏi. Phần lớn các mẹ tuyến sữa chỉ thực sự bắt đầu hoạt động khi đã sinh con xong. Giai đoạn đầu tiên này, các mẹ rất ít sữa. Theo một thói quen thường thấy, trong khi mẹ còn đau đớn vật vã với chuyện vượt cạn, người nhà pha sữa công thức cho bé uống. Bé mút rất nhanh và nhả ra khi đã cảm thấy no. Thông thường bé mút được 20ml-30ml vì dạ dày các bé còn rất nhỏ.Chính điều này đã tạo thói quen cho các bé và cả chính người mẹ về thói quen sữa công thức cho bé.

- Bé từ chối ti mẹ.

Khi Sữa mẹ đã về nhiều hơn một chút, mẹ hào hứng cho bé ti thì gặp ngay phản ứng của trẻ. Ban đầu bé mút rất say sưa, nhưng chỉ được 2-3 mút, bé nhả ra và khóc toáng lên? Bởi Sữa mẹ ít quá. Bé mút mãi cũng chẳng thấy ra. Theo phản ứng, sợ bé đói, người nhà đi pha sữa công thức. Đây là lí do, bé dần xa Sữa mẹ.

- Khi bé từ chối ti mẹ và mẹ thấy mình thật ít sữa. Cố vắt ra cũng chỉ được vài tia nhỏ giọt. Mẹ lo lắng và tự hỏi có phải do chính cơ địa ít sữa không đủ sữa nuôi con. Nghe thật xót xa nhưng rất nhiều bà mẹ đã ảo tưởng và vì thế họ kết hợp sữa công thức và Sữa mẹ cho con. Sữa mẹ ra càng ngày một ít và nhiều mẹ đối diện với nguy cơ mất sữa.

Quá trình hồi sinh nguồn sữa mẹ

- Uống các loại thuốc nam lợi sữa như chè vằng, có thể nhờ thầy lang kê một số đơn thuốc lợi sữa. Điều này tốt nhưng biết thầy lang tốt ở đâu? Nguồn thuốc có thực sự vệ sinh, đảm bảo chất lượng hay đã được ngâm tẩm hóa chất?

- Bổ sung thực phẩm lợi sữa như cháo móng giò. Tuy nhiên, thực phẩm có thể khiến mẹ khó chịu vì sau sinh cơ thể chưa phục hồi. Cảm giác ăn chưa tốt. Nếu phải ăn nhiều thì sẽ khó chịu.

- Thường xuyên massage bầu ngực, kích thích tuyến sữa hoạt động nhiều hơn. Giảm cảm giác co cứng khi sữa đầy.

- Sử dụng máy hút sữa thường xuyên 2-3 giờ / lần. Trước khi hút sữa phải chú ý uống đủ nước. Có thể uống một cốc sữa nóng hay một cốc nước cam trước khi vắt sữa. Để hiệu quả tốt nhất massage trước khi hút sữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét