Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Những Điều Nên Làm Khi Sử Dụng Máy Hút Sữa

--> Nên hút cả hai bên ngực cùng lúc, vào khoảng nửa giờ sau khi cho bé bú vào buổi sáng. Nếu bạn muốn tăng lượng sữa trữ hàng ngày thì nên hút nửa giờ sau các cữ bú của bé. 

--> Nên hút một bên ngực trong khi cho bé bú bên kia. Khi làm cách này có thể phải tập một thời gian mới định vị được tư thế phù hợp nhưng em bé sẽ giúp tăng lượng sữa tiết ra. Hãy bật máy lên trước khi bạn cho con bú. Hãy hút sữa vào túi trữ sữa thay vì vào bình. Túi trữ sữa nhẹ hơn, dễ điều chỉnh hơn, và giúp bạn có nhiều khoảng trống giữa cơ thể mẹ và bé. 

--> Nếu bé ngủ khoảng một hoặc hai giờ trước bạn thì hãy thử hút sữa ngay trước khi bạn đi ngủ. Dù đây không phải là thời điểm cho nhiều sữa nhưng cũng giúp bạn có thêm một ít sữa nữa để trữ. 
máy hút sữa ardo
máy hút sữa ardo

--> Nếu bạn hút sữa một bên thì nên đổi sang bên kia mỗi khi sữa ngừng ra. Cứ đổi bên liên tục như vậy vài lần nhé.
 
--> Nếu bạn chỉ hút được một bên ngực một lúc thì hãy massage ngực bằng tay kia để giúp tăng lượng sữa tiết ra. 

--> Thử cách “hút ngực lần 3” để tăng tổng lượng sữa, tức là cho bé bú một bên, rồi đổi bên cho bé bú bên kia. Khi bé đang bú bên ngực kia thì hút bên mà bé bú lần thứ nhất. 

--> Hãy kiên trì. Nếu một ngày bạn hút vài lần rồi hôm sau chẳng hút tí nào thì rất dễ bị tắc tia sữa và giảm lượng sữa đấy. Hãy giữ lịch hút cùng thời điểm mỗi ngày. Đây không phải là nguyên tắc khó khăn hay cho hiệu quả nhanh chóng nhưng là cách giúp cơ thể bạn thích nghi với nhu cầu hút sữa.

--> Nếu bé của bạn chỉ bú một bên ngực trong mỗi cữ bú thì hãy hút sữa bên ngực kia một đến hai lần một ngày. Hãy chọn thời điểm trong ngày mà bạn thấy nhiều sữa nhất. 

--> Nếu bạn có nhiều sữa thì chỉ cần hút lượng sữa mà bạn muốn và không cần phải làm trống bầu ngực đâu. 

--> Nếu bạn muốn tăng tổng lượng sữa thì hãy hút thêm 5 đến 10 phút sau khi sữa không ra nữa. Khi sữa ngừng ra, bạn hãy nghỉ một vài phút rồi lại hút tiếp. Thường thì đây là cách để kích sữa ra lần hai. 

--> Nếu bạn có lượng sữa ở mức trung bình thì hãy hút cho đến khi sữa ngừng ra hoặc cho đến khi nào bạn muốn, tối đa đến 20 phút. 

--> Hãy đặt phễu hút lên các vị trí khác nhau trên ngực khi hút. Cách này giúp kích sữa và làm trống các ống dẫn sữa ở trong ngực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét