Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

CÓ NÊN MUA MÁY HÚT SỮA BẰNG ĐIỆN?

Máy hút sữa bằng điện có khả năng hút sữa nhanh hơn máy hút sữa bằng tay và có nhiều tính năng hiện đại hơn, tuy nhiên chúng khá đắt. Vậy có nên mua máy hút sữa bằng điện?

Không như máy hút sữa bằng tay, một khi phễu hút sữa được đặt đúng vào bầu vú, máy sẽ bắt đầu tự hoạt động, giúp bạn tiết kiệm công sức và thời gian. Đây là lợi ích lớn nhất của máy hút sữa bằng điện.


Có nên mua máy hút sữa bằng điện?

Ưu điểm và nhược điểm của máy hút sữa bằng điện:
1. Ưu điểm:
- Dễ sử dụng
- Nhanh hơn bất kỳ phương pháp vắt sữa nào
- Nhiều cài đặt, thiết lập
- Nhiều mẫu mã để lựa chọn, bao gồm máy hút sữa đôi
- Có thể đi thuê mướn
Bộ phụ kiện máy hút sữa điện Medela Symphony
2. Nhược điểm
- Đắt hơn máy hút sữa bằng tay
- Ồn ào
- Có nhiều bộ phận vệ sinh và tiệt trùng vất vả hơn
- Vận chuyển cồng kềnh mặc dù có những loại trọng lượng nhẹ
- Máy hút sữa hoạt động bằng nước phụ thuộc vào ổ cắm, có thể gây khó khăn khi đi ra ngoài
Với nhiều loại và mẫu mã trên thị trường, việc chọn máy hút sữa phù hợp nhất với mình là điều không dễ dàng, kể cả phân vân liệu máy hút sữa bằng tay có tốt hơn máy hút sữa bằng điện hay không.

Những điều cần quan tâm khi mua máy hút sữa bằng điện
1. Tốc độ của máy hút sữa bằng điện
Một máy hút sữa bằng điện tốt nên cho phép bạn điều chỉnh tốc độ và chân không chỉ với một nút bấm và cung cấp nhiều cài đặt cho phép bạn tìm được nhịp điệu tối ưu. Một số máy hút sữa bằng điện có thể làm thay đổi nhịp điệu của máy hút theo cách bắt chước với dòng sữa mẹ khi cho con bú.
2. Vắt sữa khi ở bên ngoài
Bạn có thể sẽ cần vắt sữa khi ở bên ngoài, điều đó là chắc chắn xảy ra! Do đó một máy hút sữa yên tĩnh và thân thiện với việc đi du lịch là lựa chọn đáng xem xét. Trong khi các máy hút sữa bằng điện thường nặng và cồng kềnh hơn so với máy bằng tay, các máy bằng điện mới được thiết kế để phù hợp hơn khi di chuyển cũng như ở nhà. Một số máy hút có kèm với túi xách tay và túi đựng nước đá để giữ lạnh sữa.
Nếu bạn phân vân các mẫu mã với nhau ở các cửa hàng, hãy chọn và kiểm tra máy nặng như thế nào và có dễ bỏ vào túi hay không.
3. Hút sữa thoải mái
Thoải mái là tiêu chí hàng đầu khi chọn máy hút sữa cho mẹ. Hút sữa bằng máy không nên khiến mẹ đau đớn, tuy nhiên có một số mẹ cảm thấy không thoải mái thậm chí khá đau nhức khi có lực hút tác động lên.
Mẹ nên tìm máy hút sữa bằng điện có thêm các tính năng được thiết kế để tạo sự thoải mái cho mẹ, như các cài đặt chân không có thể điều chỉnh, phễu có mát xa, bộ cảm biến có thể nhanh chóng tạo ra nhịp hút phù hợp ...
4. Máy hút sữa điện đôi
Loại máy này có thể hút sữa ở hai bầu ngực cùng lúc, giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn, đồng thời kích thích sản xuất sữa. Hạn chế ở máy này là hình dạng khá cồng kềnh, và không thích hợp với các mẹ không thường xuyên vắt sữa.
5. Máy hút sữa chạy bằng điện hay bằng pin?
Máy hút sữa chạy bằng điện chỉ hoạt động khi có ổ điện, trong khi đó máy hút sữa bằng pin có thể được sử dụng bất cứ nơi đâu. Lý tưởng nhất là bạn nên chọn mua máy hút sữa có cả hệ thống chạy bằng điện và pin nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét