Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

MÁCH MẸ CÁC LOẠI MÁY HÂM SỮA THÔNG DỤNG

Máy hâm sữa là vật dụng cần thiết cho các bà mẹ đang nuôi con nhỏ. Bài viết dưới đây sẽ trình bày về các loại máy hâm sữa thông dụng khác nhau và một số sự thay thế.

Sử dụng máy hâm sữa đôi khi là một cách tiện lợi để đảm bảo sữa cho bé uống được làm nóng đến nhiệt độ thích hợp. Hầu hết các máy hâm sữa đều có vừa với kích cỡ lọ đựng thứ ăn của trẻ em cũng như nhiều loại kích cỡ bình sữa.

Thật ra có nhiều cách rẻ hơn để làm nóng sữa, và nếu bạn đang cho bé bú sữa công thức thì chỉ cần tiến hành pha sữa ngay trước khi cho bé bú là không cần sử dụng đến vật dụng là máy hâm sữa. Tùy thuộc vào nhu cầu của bé có muốn sữa nóng hay không, và liệu bạn có cảm thấy vui vẻ với việc hâm nóng bình sữa dưới dòng nước nóng thường xuyên hay không, bạn sẽ biết mình có cần dùng đến vật dụng này hay không!
Một số sự thay thế cho máy hâm sữa
Phương pháp lâu đời đặt bình sữa trong một bình nước ấm trong một vài phút đã được sử dụng bởi các thế hệ phụ huynh, và là cách hâm nóng sữa rẻ và khá hiệu quả, đặc biệt không yêu cầu thêm bất kỳ sự hỗ trợ nào khác. Bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm thời gian và công sức khi cho bé bú vào ban đêm bằng cách giữ nước nóng trong bình thủy. Nhưng nhớ phải luôn kiểm tra nhiệt độ sữa trước khi cho bé bú bằng cách đổ một vài giọt lên mặt trong của cổ tay. Nếu quá nóng, bạn chỉ cần đặt bình sữa vào bình nước lạnh trong một thời gian ngắn.
Đừng tự cho rằng bé nhà bạn sẽ từ chối sữa không được hâm nóng nhé. Có một số bé đôi khi lại không cần đến sữa đem đi hâm nóng, và thậm chí có một số bé cảm thấy hài lòng hơn với sữa đạt nhiệt độ phòng hoặc thậm chí là sữa lạnh.
Các loại máy hâm sữa phổ biến
1. Máy hâm sữa chuẩn (Standard)
Đây là loại phổ biến nhất và chỉ hâm nóng một bình sữa (hoặc một lọ thức ăn). Bạn sẽ đặt bình sữa vào bình đựng nước trung tâm của máy, đổ đầy nước vào và bật máy lên. Một nguyên tố sẽ có tác dụng làm nóng nước và nước truyền nhiệt vào bình sữa. Loại máy hâm sữa này bình thường có một đèn báo tắt máy khi sữa đạt đến đúng nhiệt độ, và một cái máy điều nhiệt để giữ nhiệt độ trong nước ổn định. Hầu hết các máy đều cần được tẩy rửa thường xuyên trừ phi bạn sử dụng nước làm mềm. Không phải tất cả máy hâm sữa đều có chức năng báo tắt nên nếu có thể, bạn nên sắm thêm máy đếm thời gian nhé.
Máy hâm sữa Fatz baby 4 chức năng
2. Máy hâm sữa feeding-system
Loại máy này phức tạp hơn nhiều so với loại chuẩn. Chúng hâm nóng sữa theo cùng một cách, nhưng đồng thời còn có thêm một ngăn mát hơn để giữ một vài bình sữa được làm lạnh và chuẩn bị cho việc hâm nóng.
3. Máy hâm sữa có thể di chuyển
Đây là loại đơn giản nhất. Chúng cho phép bạn làm nóng sữa dễ dàng khi đi ra ngoài, mặc dù sữa sẽ mất nhiều thời gian để được làm nóng hơn các loại khác.
4. Máy hâm sữa dùng trên xe ô tô
Đối với nhà nào thường hay di chuyển bằng xe ô tô thì đây là loại máy không thể bỏ qua! Máy hâm sữa dùng trong xe ô to có thể được cắm vào … hoặc ổ cắm điện, đồng thời có một dây đeo vải hoặc miếng bọc để bao xung quanh bình sữa hoặc lọ đựng thức ăn của trẻ. Hạn chế của loại máy này là hoạt động khá chậm, và ạn cần phải lên kế hoạch sẵn sàng trước khi bắt tay vào công việc hâm nóng trên xe ô tô.
5. Máy hâm sữa loại flask (flask-type)
Bình cách nhiệt sản xuất ra một loại máy hâm sữa có cách hoạt động hệt như một chiếc bình. Máy được tạo thành từ hai phần: một bình bên trong và một cái nắp đủ sâu để giữ bình sữa. Trước khi đi ra ngoài, hãy làm đầy bình bằng nước đã đun sôi và gắn nắp vào. Khi cần hâm nóng bình sữa, hãy gỡ nắp ra, đặt bình sữa vào và sau đó đổ nước nóng từ bình ra xung quanh bình sữa. Với loại máy này, sữa có thể mất chỉ một vài phút để được hâm nóng. Chú ý lượng nước nên giữ đủ nóng khoảng một vài tiếng đồng hồ để có thể làm ấm sữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét