Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Phân tích ưu nhược điểm máy hút sữa bạn thường dùng

Việc sử dụng máy hút sữa hiện nay đã không còn xa lạ với các mẹ bỉm sữa. Những ai đã từng dùng thì bạn thấy ưu nhược điểm máy hút sữa như thế nào? Có đáp ứng được những điều mà bản thân mong muốn không? Để làm rõ điều này cũng như giúp các bạn đưa ra quyết định đúng đắn nhất thì chúng ta sẽ tìm hiểu về ưu nhược điểm của máy hút sữa mẹ nói chung.

Phân tích ưu nhược điểm máy hút sữa

Ưu điểm

– Là trợ thủ đắc lực giúp mẹ khi cần đi ra ngoài hay đi làm không thể ở bên cạnh con. Máy hút sữa sẽ cung cấp nguồn sữa mẹ giàu dinh dưỡng để mẹ yên tâm “đi làm kiếm tiền mua bỉm cho con”.

– Những bé khi bú trực tiếp sẽ phải lựa chọn đúng tư thế, cơ thể mẹ và bé phải thích hợp để vừa tiết sữa vừa đem lại sự thoải mái cho cả hai. Nhưng khi dùng bình thì bé sẽ có giấc ngủ dài hơn, mẹ có thêm thời gian để nghỉ ngơi lại có thể ôm ấp con.

máy hút sữa

Máy hút sữa cho mẹ

– Nếu từ nhỏ bé bú trực tiếp thì sẽ quen với điều này. Nhưng một khi bú bình thì bé thường bú được nhiều hơn, sữa từ bình cũng xuống đều hơn nên tránh được việc bé bị sặc sữa lúc bú mẹ.

– Một điều hiển nhiên là dùng máy hút sữa thì chúng ta sẽ có thêm nguồn sữa dự trữ. Mẹ cũng biết rằng, sữa mẹ được bảo quản trong tủ lạnh có thể để được đến 3 tháng. Chính vì thế nên bé được dùng sữa mẹ mà không lo lắng bị ngắt quãng.

– Khi dùng máy hút sữa thì mẹ có thể làm thêm được các công việc khác một cách dễ dàng. Vốn dĩ lúc có em bé thì mẹ là người bận rộn nhất rồi. Giờ sử dụng máy thì mẹ một công đôi việc nên có thêm thời gian để nghỉ ngơi hay chăm sóc cho bản thân và bé tốt hơn. Nếu bạn phân vân máy hút sữa giá bao nhiêu.

– Thậm chí việc dùng các loại máy hút sữa mẹ còn tránh được việc tắc tia sữa, mẹ bị thụt ti, nứt đầu ti,…

Nhược điểm

– Dùng máy hút sữa điện đôi Ardo thì mẹ cần phải thường xuyên vắt sữa đều đặn. Thông thường cứ khoảng 3 tiếng mẹ sẽ hút 1 lần theo lịch 3-6-9-12-15-18-24h. Liệu các mẹ có thể tuân thủ được theo đúng thời gian biểu này không khi mà thời gian dành cho bản thân còn chưa có. Vì theo cơ chế là đều đặn hút thì sữa ra càng đều và nhiều. Nhưng tất cả vì con. Nếu ngực bạn không bị căng tức khó chịu vì quá nhiều sữa thì ban đêm bạn vẫn có thể nghỉ ngơi để nạp năng lượng cho ngày hôm sau.

– Sau khi vắt thì bạn phải cho vào túi trữ sữa, bảo quản đúng cách. Đến khi cần dùng sẽ phải biết cách để rã đông, hâm nóng sữa tránh làm mất nguồn dinh dưỡng trong sữa mẹ.

– Dĩ nhiên là dùng máy hút sữa thì bạn mất thêm một khoản nhiều hay ít để mua rồi. Đắt hay rẻ còn tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng của bạn.

– Sau khi sử dụng bạn phải tháo lắp, vệ sinh máy sạch sẽ đảm bảo vệ sinh cho lần dùng sau.

Có thể thấy rằng ưu nhược điểm máy hút sữa là điều không thể tránh khỏi. Nhưng với số phiếu áp đảo thì ưu điểm của máy hút sữa chiếm đa số. Dĩ nhiên là có trường hợp nên và không nên dùng máy hút sữa mẹ. Chỉ cần nắm rõ điều này thì máy hút sữa mẹ là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn trong việc chăm sóc con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét