Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

NÊN CHO BÉ SƠ SINH MẶC QUẦN ÁO NHƯ THẾ NÀO?

Mặc đồ cho bé sơ sinh không phải chuyện dễ. Mẹ cần chọn đúng quần áo cho bé. Mẹ cần mặc số quần áo vừa đủ cho bé. Mẹ cần đảm bảo quần áo thoải mái và không gây hại lên làn da bé và còn vô số các điều khác. Dưới đây là một số mẹo mặc đồ an toàn cho bé sơ sinh mẹ cần phải biết để bé yêu được chăm sóc tốt nhất.
1. Chọn đúng quần áo cho bé sơ sinh
- Điều đầu tiền, đừng nên mua quá nhiều quần áo cho bé. Các bé lớn rất nhanh trong vài tháng và sẽ nhanh chóng không mặc vừa những gì mẹ mua nữa. Hơn nữa, còn có quà từ bạn bè và người thân chào mừng sự ra đời của bé, trong đó có thể có quần áo cho bé nên đối với quần áo, mẹ tuyệt đối không nên mua quá nhiều nhé.
- Mua áo liền quần (onesies) hoặc quần áo "cổ phong bì" để dễ kéo qua đầu bé.
- Chọn quần áo vừa với bé, không quá chật để tạo cho bé cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất có thể.
- Đảm bảo quần áo cho bé được làm từ chất liệu mềm mịn, khô thoáng, nên chọn vải sợi thiên nhiên để an toàn cho làn da bé.
- Những bộ jumpsuit toàn thân bao phủ cả chân cũng là lựa chọn tuyệt vời cho bé. Chọn loại có nút hoặc khóa kéo dưới đáy quần để mẹ tiện thay tã cho bé.
- Tuyệt đối không chọn quần áo có nhiều ruy băng, dây quấn, hoặc cúc áo vì trẻ có thể tò mò mà giật ra và cho vào miệng, rất nguy hiểm.
- Đảm bảo tay áo đủ rộng để mẹ có thể kiểm tra nhiệt độ cơ thể bé bằng cách chạm vào cổ tay bé.
- Mặc cho bé đi ngủ vào buổi đêm cần hết sức thận trọng vì có thể gây hội chứng SIDS ở bé.
2. Số lớp áo quần cho bé
Nguyên tắc quan trọng khi mặc quần áo cho bé, là đảm bảo giữ ấm cho bé dù thời tiết như thế nào. Tuy nhiên, mẹ cũng cần đảm bảo không khiến bé quá nóng. Dưới đây là một số mẹo giúp mẹ cân bằng:
- Khi trời trở lạnh, hãy mặc cho bé vài lớp áo. Bắt đầu mặc vào một chiếc áo lót và miếng tã. Tiếp theo, mặc một chiếc pajama và một áo thun cho bé hoặc một bộ jumsuit. Cuối cùng, quấn bé vào một chiếc chăn để giữ ấm.
- Khi trời nóng, bé yêu sẽ chỉ cần được mặc một lớp và quấn vào một chiếc chăn mỏng. Mẹ phải luôn nhớ rằng bé sơ sinh luôn cần được mặc nhiều hơn mẹ một lớp áo. Điều đó có nghĩa, nếu mẹ chỉ mặc một bộ quần áo, thì phải đảm bảo bé sơ sinh được mặc 2 lớp áo. Đối với bé sinh non thì thêm một lớp nữa nhé.
3. Cách mặc đồ an toàn cho bé sơ sinh
Chọn đúng quần áo, đúng mùa cho bé chỉ mới là một nửa công cuộc mặc an toàn cho bé. Dưới đây là một nửa còn lại, gồm những mẹo giúp mẹ mặc vào và cởi ra an toàn cho bé.
- Đảm bảo bé đang được nằm thoải mái trước khi mặc đồ vào. Nếu bé khó chịu hay bồn chồn, việc mặc quần áo vào chỉ tổ khó khăn thêm thôi!
- Kéo áo lên để xung quanh vùng cổ bé và cẩn thận kéo nó qua khỏi đầu bé. Canh chỉnh cẩn thận tránh để quần áo mắc kẹt vào mắt, mũi, tai, miệng bé.
- Đặt tay mẹ vào ống tay áo của bé và nhẹ nhàng kéo tay của bé vào. Đây là một trong số lý do tại sao mẹ cần chọn mua áo có ống tay rộng cho bé.
- Khi hai tay áo đã được mặc xong, kéo áo xuống và khóa kéo lại nếu có.
- Khi cởi, làm mọi thứ ngược lại. Bắt đầu bằng cởi khóa dưới đáy, cẩn thận kéo tay áo ra khỏi tay bé, nhẹ nhàng kéo quần áo qua đầu bé. Trong khi cởi, mẹ cần đảm bảo dùng một tay để hỗ trợ phần cổ và đầu của bé nhé.
- Nếu bé trở nên cáu kính, mẹ có thể bắt chéo chân và đặt bé vào lòng. Ngồi trong lòng mẹ, bé sẽ thoải mái và bình tĩnh hơn. Ở vị trí này mẹ dễ dàng thay áo cho bé. Sau khi thay xong, có thể bế bé đặt lên giường và tiếp tục thay nốt phần còn lại nhé.
Bé yêu không thích ở trong tình trạng không mặc gì trong một thời gian lâu vì chúng sẽ cảm thấy lạnh. Chúng cũng không thích bị kéo và bị đẩy. Khi thay đồ cho bé, mẹ cần nhẹ nhàng và cẩn thận để tránh làm đau bé nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét